ติดต่อสอบถาม
0993298765
Shopee

กระเป๋าหายทำยังไง

Sharing is caring!

กระเป๋าเดินทางคุณภาพดี

ปัญหาที่นักเดินทางทุกคนไม่อยากจะเจอ คือลงจากเครื่องบินแล้วมารอรับกระเป๋าที่สายสะพาน แต่ปรากฎว่ากระเป๋าเดินทางดันหายไปซะอย่างนั้น คงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวไม่น้อยเลยทีเดียวเมื่อสัมภาระของคุณเกิดมาหายไประหว่างการเดินทาง มาดูกันว่าควรจะทำอย่างไรเมื่อกระเป๋าของคุณหายไป

ก่อนอื่นคุณต้องติดต่อเจ้าหน้าที่เรื่องกระเป๋าหายไปทันที หากคุณเดินทางออกนอกสนามบินไปแล้วอาจทำให้สูญเสียสิทธิ์ในการเรียกร้องความเสียหายได้ สิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมไว้คือข้อมูลแท็กกระเป๋าซึ่งเป็นสติ๊กเกอร์มีบาร์โค้ดที่เจ้าหน้าที่สายการบินให้เรามาตอนเช็คกระเป๋าลากก่อนขึ้นเครื่อง ถือเป็นส่วนสำคัญให้เจ้าหน้าที่สามารถค้นหาได้ว่ากระเป๋าของคุณหลงไปอยู่ที่ไหนถ้าตรวจพบว่ากระเป๋าเดินทางมาล่าช้ากว่าตัวคุณ ตามปกติแล้วสายการบินจะส่งกระเป่าตามไปให้เราที่ที่พักโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่หากตรวจพบว่าสูญหายให้ทำการตรวจเช็คมูลค่าสิ่งของที่อยู่ภายในการเป๋าที่หาย เพื่อให้ประเมินค่าความเสียหายได้ หลังจากนั้นสายการบินจะทำการเสนอเงินค่าชดเชยเพื่อชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นแก่ผู้โดยสารโดยจะพิจารณาจาก มูลค่าของที่หายไป หลักฐานที่ผู้โดยสารนำมาแสดง และส่วนของการคุ้มครองสิ่งของมีค่าเพิ่มเติม หลังจากตกลงกันเรียบร้อยแล้วทางสายการบินจะออกเอกสารบรรลุข้อตกลง และเอกสารแสดงการไม่มีภาระผูกพันออกมาให้คุณลงนาม

สิ่งสำคัญที่ห้ามละเลยอย่างเด็ดขาด เมื่อต้องโหลดกระเป๋าเดินทาง คือ คุณต้องได้รับแท็กกระเป๋า เท่ากับ จำนวนกระเป๋าที่เราโหลดทุกครั้งที่เคาน์เตอร์เช็กอิน ทำการล็อกกระเป๋าทุกครั้งที่โหลดเข้าระบบ และควรมีป้ายชื่อติดหูกระเป๋าระบุชื่อ นามสกุล พร้อมที่อยู่เอาไว้ด้วย เหตุการณ์กระเป๋าหายเกิดขึ้นได้กับทุกคนไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเดินทางราคาถูกหรือราคาแพงหรือ กระเป๋าเดินทางคุณภาพดี แค่ไหนก็ตาม ให้แพ็กเสื้อผ้าสำรองไว้ในกระเป๋าที่ถือขึ้นเครื่องบ้าง อย่าประมาทใส่ของทุกอย่างไว้ในกระเป๋าโหลดเพียงอย่างเดียว

กระเป๋าเดินทางคุณภาพดี